Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 4: Rừng mơ ôm lấy núi Mây trắng đọng thành hoa Gió chiều đông gờn gợn Hương bay gần...
Câu hỏi :

Câu 4: Rừng mơ ôm lấy núi Mây trắng đọng thành hoa Gió chiều đông gờn gợn Hương bay gần bay xa (Rừng mơ Trần Lê Văn) Em hãy nêu cảm xúc của mình khi đọc những câu thơ trên.

Lời giải 1 :

Khi đọc những câu thơ trên, em cảm nhận được một cảm giác yên bình và thân thuộc. Môi trường tự nhiên của rừng mơ, núi Mây trắng và hương của hoa đã tạo nên một không gian đẹp và tĩnh lặng. Cảm xúc của em được đánh thức và thư giãn khi hình dung về hình ảnh này. Hình ảnh nhân hoá ''ôm lấy núi'' cho thấy sự thân mật và đằm thắm của tác giả đối với thiên nhiên.

`---------`

`color[cyan][#09]`

Lời giải 2 :

"Rừng mơ ôm lấy núi
Mây trắng đọng thành hoa
Gió chiều đông gờn gợn
Hương bay gần bay xa". 
                      (Rừng mơ, Trần Lê Văn) 
  Bốn câu thơ trên đã đọng lại trong trái tim em cảm giác xôn xao đến khó tả. Cảm nhận được vẻ đẹp của một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, các sự vật quấn quýt, đan cài lại càng tôn lên vẻ đẹp, khiến cho em như muốn được bước vào thế giới mơ mộng này. Tuy là mùa đông nhưng với cách dùng từ ngữ khéo léo của tác giả, mùa đông nơi rừng mơ này đối với em lại chẳng hề côi cút, lạnh lẽo, thay vào đó là một vẻ đẹp thanh bình, ấm ấp và đẹp đẽ bởi những sự vật nơi đây : "Rừng mơ ôm lấy núi/ Mây trắng đọng thành hoa". Qua đó, em càng nhận ra được vẻ đẹp của thiên nhiên và càng yêu quý, trân trọng cây cối, hoa lá, bầu trời,... cũng như tất cả những gì mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người. 



$#huyennguyen$ 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK