Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 đề văn : hãy kể lại 1 lần mắc lỗi của em ...---... giúp tôi với câu hỏi 6011904
Câu hỏi :

đề văn : hãy kể lại 1 lần mắc lỗi của em ...---... giúp tôi với

Lời giải 1 :

Trả lời: hãy kể lại 1 lần mắc lỗi của em

Bài làm

Trong cuộc sống không ai là hoàn hảo, Cũng từng mắc lỗi mắc những sai lầm. Em cũng vậy, em cũng đã mắc lỗi. Sau đây em xin được kể lại 1 lần mắc lỗi của bản thân.

Trong năm 2022 vừa qua, em đã nói dối mẹ và lấy hết tiền lì xì để nạp vào tựa game free free.Em có ước mơ là làm một game thủ nên ngày nào cũng cắm mặt vào màn hình smartphone,trốn lên lầu 2 để qua mặt mẹ giả vờ đang học bài chăm chỉ.Mẹ em chắc hẵn là cũng tin.Nhưng một hôm,mẹ lên lầu 2 bớt chợt với tiếng bước chân rón rén ,em không thể nghe thấy gì.Thế là,mẹ đã trách lỗi em và cấm em không được chơi free fire leo rank huyền thoại nữa.Em cũng buồn lắm!Nhưng em đã nhận ra lỗi lầm ,hiểu ra chơi free fire nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập và rèn luyện.Từ đó em đã xoá free fire và chăm chỉ học tập nghe lời mẹ hơn

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em tự nhủ sẽ cố gắng chăm học, Phụ giúp mẹ những công việc thường ngày, Đặc biệt là không bao giờ vướng vào sai lầm đó nữa.

Chúc bạn học tốt! Bài văn này mình nghĩ ra đó bạn eii.

@thngan210

Lời giải 2 :

Ai cũng từng bị mắc lỗi. Nhưng khi mắc lỗi chúng ta sẽ học được nhiều điều giá trị và thay đổi khuyết điểm của mình nhiều hơn. Đúng vậy ! Tôi sẽ kể lại câu chuyện của mình.

Kì thi nào cũng có khó, có dễ. Nhưng biết được điều đó, tôi lại ham chơi và quên mất mình cần phải ôn bài. Đến hôm sau, tôi đến lớp với vẻ mặt sợ hãi và lo lắng :

- Không thể nào, mình phải cố gắng vượt qua kì thi tiếng việt này. - Vừa bước vào lớp, tôi vừa nghĩ :

Đến lúc cô phát bài kiểm tra tiếng việt, tôi bắt đầu quyết tâm và nghĩ lại những kiến thức mình đã học để áp dụng vào bài.

Nhìn xung quanh và quay đi, quay lại thì các bạn đang tập trung làm bài. Nhưng cô vẫn quan sát hết tổ này đến tổ kia. Rồi đột nhiên, cô bảo :

- Mời bạn nữ này lên đọc bài.

Vì đang tập trung làm, mà cô lại nói khiến tôi hết hồn. Rồi tôi đi đến bàn cô, đứng cạnh rồi đọc . Khi đọc xong cô hỏi :

- Nếu em là một trong hai cậu bé thì em sẽ làm thế nào với bông hoa ?

Tôi đứng ra một lúc và trả lời :

- Nếu em là một trong hai cậu bé em sẽ không ngắt bông hoa đó mà em sẽ chăm sóc bông hoa đó hằng ngày.

Rồi tôi nhìn cô, cô gật đầu và bảo tôi về chỗ. 

Câu chuyện của tôi như vậy đấy. Tôi đã học một bài rằng : "Biết mà học không bằng thích mà học, thích mà học không bằng vui say mà học."

$\text{Nguyengiahancute##}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK