Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường ở Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức báo động. Theo...
Câu hỏi :

Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường ở Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức báo động. Theo báo tin tức Thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cho thấy, hiện trung bình mỗi ngày thành phố tiếp nhận 9.000-11.000 tấn rác thải. Trong đó, có đến 60% lượng rác được thu gom bởi lực lượng rác dân lập, số còn lại do công ty công ích tại các quận, huyện thu gom. Với lượng rác thải khổng lồ như vậy. Em hãy nêu cảm nghĩ của em về vấn đề trên và đề ra các biện pháp khắc phục. (Khoảng 5-7 câu)

Lời giải 1 :

`@` Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động; rác thải bừa bãi ở khắp mọi nơi. Nếu không chung tay ra sức bảo vệ thì sớm muộn Trái Đất sẽ chạm gần hơn với sự diệt vong chủng loại. Con người, động vật sẽ tranh nhau, cướp giật và muốn đứng đầu chuỗi thức ăn để sinh tồn. Chính vì vậy, ta cần phải ra tay bảo vệ bằng cách: Hạn chế dùng bao bì nilong, rác thải nhựa. Hãy thực hiện công tác bảo vệ môi trường và hạn chế nạn đốt rừng làm nương, rẫy. Chung tay thu gom rác thải, tái chế... Có thế, Trái Đất mới mãi xanh.

`@myhanhvu`

Lời giải 2 :

câu trả lời và các bước giải chi tiết:

Bài làm

Những con số trên về vấn đề ô nhiễm môi trường ở thành phố Hồ Chí Minh như lời cảnh báo về hậu quả đang diễn ra.Với lượng rác khổng lồ như thế,chắc hẳn nguồn sống của chúng ta đang bị đe doạ rất nhiều.Để khắc phục được hiện trạng này chúng ta cần thực hiện các biện pháp sau: không xả rác thải bừa bãi,phân loại các loại rác vô cơ và hữu cơ,tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường,tuyên truyền tình nguyện viên thu gom rác thải,.........Chúng ta,ai cũng muốn có một đất nước giàu mạnh,lành mạnh thì thử hỏi tại sao chúng ta lại không hành động những điều trên ngay từ bây giờ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK