Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Những câu văn tả vẻ đẹp cây sau sau vào mùa xuân đã bị đảo trật tự: Sắp xếp câu...
Câu hỏi :

Những câu văn tả vẻ đẹp cây sau sau vào mùa xuân đã bị đảo trật tự: Sắp xếp câu để tạo thành đoạn văn hoàn chỉnh: (1) Mùa xuân đã đến thật rồi với cơn gió ấm áp. (2) Những mầm lá mới nảy chưa có màu xanh, mang màu nâu hồng trong suốt. (3) Những lá lớn hơn xanh mơn mởn. (4) Những cây sau sau đã ra lá non. (5) Đi dưới rừng sau sau, tưởng như đi dưới một vòm lá lớp đầy những ngôi sao xanh. (6) Ánh mặt trời chiếu qua tán lá xuống như môt ánh đèn xanh dịu.

Lời giải 1 :

Sắp xếp câu theo thứ tự : (1) - (4) - (2) - (3) - (5) - (6) 

Đoạn văn hoàn chỉnh :

   Mùa xuân đã đến thật rồi với cơn gió ấm áp. Những cây sau sau đã ra lá non. Những mầm lá mới nảy chưa có màu xanh, mang màu nâu hồng trong suốt. Những lá lớn hơn xanh mơn mởn. Đi dưới rừng cây sau sau, tưởng như đi dưới một vòm lá lớp đầy những ngôi sao xanh. Ánh mặt trời chiếu qua tán lá xuống như một ánh đèn xanh dịu. 

=========================

`@``\text{Gabriella1303}`

Lời giải 2 :

( I ) Mùa xuân đã đến thật rồi với cơn gió ấm áp. (2) Những mầm là mới nảy chưa Có Màu xanh, Mang màu nâu hồng trong suốt. (3) Những lá lớn hơn xanh mơn mởn. (4) Những cây sau sau đã ra lá non. (5) Đi dưới rừng sau sau, tưởng như đi dưới Một vòm là lớp đầy những ngôi sao xanh. (6) Ảnh Mặt trời chiếu qua tán lá xuống như một ảnh đèn xanh dịu.

`->` Có thể sắp xếp : (1),(4),(6),(5),(2),(3)

Mùa xuân đã đến thật rồi với cơn gió ấm áp. Những cây sau sau đã ra lá non. Ánh mặt trời chiếu qua tán lá xuống như một ảnh đèn xanh dịu. Đi dưới rừng sau sau, tưởng như đi dưới một vòm là lớp đầy những ngôi sao xanh. Những mầm là mới nảy chưa có màu xanh. Mang màu nâu hồng trong suốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK