Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả hình dáng và tính nết của bạn em câu hỏi 6006418
Câu hỏi :

tả hình dáng và tính nết của bạn em

Lời giải 1 :

Bạn Linh đã học chung với em từ năm lớp một. Bạn có nhiều tính tốt nên rất được mọi người quý mến.

Bạn có nước da ngăm đen, màu bánh mật. Mới nhìn em cứ tưởng bạn sống trong một gia đình nông dân chính hiệu. Những nhìn kĩ em thấy bạn có nét duyên duyên giống người thành thị. Hồi mới vào lớp một, bạn chỉ có sáu tuổi mà bây giờ bạn đã mười tuổi rồi. Bạn bằng tuổi em nhưng trông còn ngây thơ lắm. Bạn có dáng đi nhanh nhẹn dường như vội vã. Sau này khi đã thân quen nhau bạn mới thổ lộ với em rằng bạn là chị Hai trong nhà nên phải về sớm để trông lo nhà cửa. Bạn đến lớp giản dị trong chiếc áo trắng ngắn tay, chiếc quần tay sẫm màu. Bạn thường được chọn làm mẫu cho cô giáo khen ngợi vì bạn là một học sinh có tác phong tốt, đi học luôn mang phù hiệu, khăn quàng đầy đủ, bạn lại còn ăn mặc rất sạch sẽ gọn gàng. Bạn cố khuôn mặt bầu bầu với hàng lông mi đen dày thanh tú. Sống mũi bạn không cao nhưng mỗi khi bạn cười, mũi như phình to ra trông thật dễ thương, Mái tóc bạn vàng hoe như những sợi râu ngô. Giọng nói của bạn trong trèo, nghe rât êm tai. Năm năm liền học chung với bạn nhưng em thấy bạn chưa to tiếng với ai bao giờ nên các bạn rất quý mến Linh. Có lần một bạn ngồi kế bên lỡ làm dây mực vào áo bạn, trong khi các bạn nhao nhao bắt đền thì bạn nhẹ nhàng bảo thôi và khuyên bạn ấy nên cẩn thận hơn. Ở tất cả mọi nơi, gặp ai dù không phải là thầy cô, bạn cũng chào hỏi rất lễ phép. Dù học giỏi nhưng bạn rất khiêm tốn lại còn hay giúp đỡ những bạn khác. Có những bài bạn đuơc điểm mười nhưng bạn vẫn mượn bài ở những bạn điểm thấp hơn mình để rút kinh nghiệm. Ở nhà bạn hay lặt rau, quét nhà, rửa chén, phụ giữ em. Bạn là một đứa con ngoan trong giã đình, một học sinh giỏi ở trường học.

Qua những năm học chung với Linh, em đã học được rất nhiều điều. Em sẽ quyết học những tính tốt của Linh để tự hoàn thiện mình hơn nữa và để đền đáp công ơn thầy cô, cha mẹ.

chúc em học tốt

chị xin hay nhất ạ

Lời giải 2 :

⇔ Lưu ý : ... là những thứ bn cần điền vào ak

image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK