Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Văn tả mẹ ngắn tầm 5,6 dòng câu hỏi 6006179
Câu hỏi :

Văn tả mẹ ngắn tầm 5,6 dòng

Lời giải 1 :

Văn tả mẹ ngắn tầm 5, 6 dòng

-> Bài làm: Em sinh ra và lớn lên trong những câu chuyện cổ tích của bà, sự nghiêm khắc của cha và đặc biệt là tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Bởi vậy,  mẹ là người em thương và yêu quý hơn ai cả. Mẹ em tên là __ ( tên của mẹ bạn ) năm nay mẹ đã __ ( tuổi của mẹ bạn ) tuổi rồi, là một ___ ( nghề nghiệp mà mẹ bạn đang làm ). Dáng người mẹ cân đối, mảnh mai cùng với khuân mặt trái xoan và đôi mắt bồ câu đen láy. Mẹ rất hiền và dịu dàng, nhưng đôi lúc lại rất nghiêm khắc. Hàng ngày khi đi làm về, tuy cả ngày làm việc đã mệt mỏi và vất vả nhưng mẹ vẫn luôn chăm sóc gia đình rất tận tình và chu đáo. Em rất thương và yêu mẹ, em thầm hứa sẽ cố gắng học tập để mẹ vui lòng.

* CHÚC BẠN HỌC TỐT! *

Lời giải 2 :

Trong gia đình em thích nhất là mẹ em.Mẹ em tên .... năm nay chừng .....tuổi . Mẹ có một khoan mặt tròn. Đôi mắt long lanh như những vì sao trên trời . Mẹ em vừa là một người bạn vừa là một người cô . Mẹ đi làm từ sáng sớm chiều tối muộn mới về..Em yêu đôi đầy chai sạn để nuôi nấng em lên ngày của mẹ .Mẹ đã hi sinh để em được khôn lớn như ngày hôm nay .Vậy nên khi còn ngồi trên ghế nhà trường em sẽ học tập và giúp đỡ những công việc trong nhà vì mẹ.

Chúc em học tốt nha !

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK