Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả cô giáo lớp bé hơn lớp mình đang học (KO cô giáo chủ nhiệm) (Trong đó phải có câu...
Câu hỏi :

Tả cô giáo lớp bé hơn lớp mình đang học (KO cô giáo chủ nhiệm) (Trong đó phải có câu mở đoạn là Nhanh thật, chốc phút thời gian đã trôi qua như một cơn gió vậy) Ý nghĩa đậm sâu tỏ lòng với cô giáo Không copy+tâm+nhanh= ctlhn+cm+vote 5* 30 điểm đó nha!

Lời giải 1 :

 Nhanh thật, chốc phút thời gian đã trôi qua như một cơn gió vậy. Hồi đó, em với bao bỡ ngỡ khi vào lớp Một mà nay đã lên lớp cao nhất của cấp Tiểu học - lớp 5. Nhớ về kí ức xưa, em vô thức nghĩ đến cô Ngọc Anh - cô giáo dạy lớp 4 của em.

Cô Ngọc Anh còn rất trẻ, năm nay cô mới hai mươi tư tuổi, cô có dáng người nhỏ bé nhưng cân đối, những bộ trang phục khi đến lớp của cô rất giản dị, chỉ với áo sơ mi và quần âu nhưng vẫn tôn lên được nét duyên dáng, dịu dàng của cô. Cô Ngọc Anh có sở hữu làn da trắng hồng, đôi mắt bồ câu đen láy, hàng mi cong vút làm cho đôi mắt của cô đẹp đẽ, có hồn hơn. Đôi mắt ấy luôn nhìn chúng em đầy yêu thương. Cùng với đôi mắt đẹp cô còn có nụ cười vô cùng rạng rỡ, mỗi khi cô cười đều mang đến cho người đối diện cảm giác vui vẻ, thoải mái.

Cô Ngọc Anh có một giọng nói ngọt ngào và đầy truyền cảm, vì vậy mà trong tiết học của cô chúng em đều rất tập trung lắng nghe. Cô luôn nhẹ nhàng khi giảng bài nhưng khi chúng em mắc lỗi cô sẽ nghiêm giọng nhắc nhở để chúng em nhận thức và sửa chữa. Cô luôn kiên nhẫn giảng giải mỗi khi chúng em không hiểu bài, đặc biệt là đối với những bạn học kém, cô không hề nặng lời trách mắng mà ân cần giảng thật chậm, hướng dẫn thật chi tiết. Không những thế cô còn tổ chức lớp thành những nhóm học tập, trong đó các thành viên trong nhóm sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Cô Ngọc Anh là một người cô giáo tận tâm, một người mẹ hiền từ của học sinh lớp 5A chúng em. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành người con ngoan trò giỏi như lời dạy của cô.

 

 

Lời giải 2 :

Trong đó phải có câu mở đoạn là Nhanh thật, chốc phút thời gian đã trôi qua như một cơn gió vậy. Khi em mới còn bỡ ngỡ bước vào lớp 1 thì người đầu tiên dạy dỗ em cũng là người mẹ thứ hai của em chính là cô Mai . Trong trường, thầy cô giáo nào em cũng kính yêu nhưng cô là người đã để lại cho em nhiều ấn tượng đẹp đẽ nhất.

Cô Hạnh có dáng người cân đối, làn da ngăm ngăm gợi lên sự khỏe mạnh, chất phác, khuôn mặt tròn, phúc hậu. Nhìn mái tóc điểm bạc và những nếp nhăn trên khuôn mặt cô em đoán cô đã ngoàì bốn mươi tuổi. Cô thường mặc đến lớp những trang phục giản dị, trang nhã. Cô thường đeo kính trắng, ẩn trong đôi mắt kính trong suốt ấy là cặp mắt sâu và sáng của cô. Đôi mắt cô thật hiền từ, cô thường nhìn chúng em bằng cái nhìn bao dung, trìu mến. Khi cô mỉm cười lộ ra hàm răng trắng, nụ cười tươi tắn rất thu hút. Em thích nhất là đôi bàn tay cô, tuy bàn tay gầy, thon dài tinh tế, khi chấm bài bàn tay cô nhanh thoăn thoắt. Mỗi điểm mười trên trang vở của chúng em là liều thuốc hiệu nghiệm giúp cô quên hết nhọc nhằn. Đôi bàn tay cô khéo léo như những người kiến trúc sư. Đúng vậy, cô là một kĩ sư tâm hồn đã dìu dắt rất nhiều thế hệ.

Cô rất yêu chúng em và quan tâm đặc biệt đến các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Cô đã không ngần ngại mua cho chúng em những bút, những vở để học tập. Những lúc ấy em hình dung cô như người mẹ thứ hai của mình. Tuy bây giờ em không còn học cô nữa nhưng em luôn nhớ về hình ảnh của cô, luôn biết ơn cô đã dìu dắt chúng em khôn lớn nên người.

chúc em học tốt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK