Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Anh (Chị) hãy đề xuất giải pháp đảm bảo Bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tại...
Câu hỏi :

Anh (Chị) hãy đề xuất giải pháp đảm bảo Bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan, đơn vị anh (chị) đang công tác.

Lời giải 1 :

Có một số giải pháp sau để đảm bảo bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ:

`+`Có chính sách ưu tiên tuyển dụng và thăng tiến cho phụ nữ, đặc biệt là những vị trí lãnh đạo. Hiện tại, số lượng phụ nữ ở các vị trí quản lý, lãnh đạo thường thấp hơn so với nam giới.

`+`Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho nữ cán bộ, nhân viên. Tạo điều kiện và hỗ trợ để phụ nữ có thể tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

`+`Có chính sách ưu đãi và hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ làm việc ở những vị trí khó khăn, vất vả. Ví dụ như cho nghỉ việc sớm hơn, thời gian làm việc linh hoạt hơn ở một số vị trí cụ thể.

`color[cyan]{On edo ra3411`

Lời giải 2 :

Lời giải:

Đề xuất giải pháp đảm bảo bình đẳng:

$-$ Trong những năm vừa qua đảng và nhà nước đã ra một số điều luật:

$+$ Tăng cường trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương, vai trò tham gia, phối hợp của các sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nâng cao nhận thức, triển khai thực hiện và hoàn thiện thể chế về bình đẳng giới nữ và nam.

$+$ Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách bảo đảm các nguyên tắc bình đẳng giới trên các lĩnh vực có liên quan. Thực hiện lồng ghép các nội dung bình đẳng giới trong xây dựng chính sách và các chương trình, đề án, dự án, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK