Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Em đã rút ra bài học gì từ tấm gương trí thức yêu nước người chiến sĩ cách mạng trên...
Câu hỏi :

Em đã rút ra bài học gì từ tấm gương trí thức yêu nước người chiến sĩ cách mạng trên mặt trận khoa học thiếu tướng giáo sư viện sĩ anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa trách nhiệm của mình trong phát huy truyền thống đoàn kết tự lực chủ động khoa học của quân giới Việt Nam anh hùng và các thế hệ lính thợ quân giới đều góp phần xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng chủ động tự lực tự cường lưỡng dụng hiện tại trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia ?

Lời giải 1 :

Tấm gương của Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa - một nhà trí thức yêu nước, người chiến sĩ cách mạng trên mặt trận khoa học, đã mang lại cho chúng ta rất nhiều bài học quý giá. Một trong những bài học quan trọng đó là sự trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc phát huy truyền thống đoàn kết tự lực chủ động và khoa học của quân giới Việt Nam anh hùng.Trong việc xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng hiện nay, trách nhiệm của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng. Chúng ta cần nhìn thấy mình là một phần không thể thiếu trong quá trình này. Mỗi người đều có khả năng đóng góp vào công cuộc xây dựng quốc phòng, dù chỉ là một nhỏ bé. Chúng ta cần hiểu rằng trách nhiệm của mình không chỉ đơn thuần là hoàn thành công việc được giao mà còn là truyền cảm hứng, động viên và thúc đẩy các thành viên khác trong quân giới tham gia vào công cuộc này.Truyền thống đoàn kết tự lực chủ động và khoa học của quân giới Việt Nam anh hùng đã được xây dựng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó là một tài sản vô giá và cần được bảo tồn và phát triển. Mỗi người, dù là lính thợ quân giới hay những người trong lĩnh vực khoa học, đều có trách nhiệm góp phần vào việc xây dựng và duy trì truyền thống này. Chúng ta cần luôn nhớ rằng sự đoàn kết và lòng tự lực chủ động của chúng ta là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng.Hiện nay, công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng đã trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia. Điều này chứng tỏ sự thành công của các thế hệ trước đó và sự đóng góp của mỗi cá nhân. Chúng ta cần tiếp tục duy trì và phát triển những thành tựu này, đồng thời luôn nhắc nhở về trách nhiệm và vai trò của mỗi người trong việc phát huy truyền thống đoàn kết tự lực chủ động và khoa học này.

Lời giải 2 :

Trần Đại Nghĩa là một chiến sĩ cách mạng của Việt Nam, đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Từ câu hỏi của bạn, tôi có thể suy ra bài học rút ra từ sự đóng góp của ông là: Tình yêu nước, lòng yêu nghiệp của một con người là rất quan trọng để phát triển đất nước. Trần Đại Nghĩa là một ví dụ điển hình về người yêu nước và yêu nghiệp. Khoa học và công nghệ là một yếu tố quan trọng trong phát triển đất nước. Trần Đại Nghĩa là một nhà khoa học tài ba, có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Sự đoàn kết, tự lực, chủ động là yếu tố quan trọng để phát triển đất nước. Trần Đại Nghĩa đã góp phần xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng chủ động tự lực tự cường lưỡng dụng, và đóng góp quan trọng vào việc phát triển đất nước. Bài học chúng ta có thể rút ra từ sự đóng góp của Trần Đại Nghĩa là tình yêu nước, khoa học và công nghệ, sự đoàn kết, tự lực, chủ động đều rất quan trọng để phát triển đất nước và con người.

Chúc cậu học tốt

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK